3/10/14

[Review] Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion - One drop locks up an Ocean

Quả thật trong gần 23 năm sống trên đời, tớ chưa bao giờ thấy ấn tượng với một slogan quảng cáo nào như câu "One drop locks up an Ocean" cho dòng sản phẩm Gokujyun Super Hyaluronic Acid này của Hada Labo. Chỉ nghe được đúng một lần mà tớ cứ nhớ mãi không thể nào quên được, chỉ một giọt mà mang theo độ ẩm của cả đại dương, liệu chỉ một lọ lotion có thể làm được điều đó hay không?

Tớ đã không tin. Không dám tin. Cho tới khi dùng em nó lần đầu tiên, và cho tới bây giờ là gần một tháng gắn bó với em nó.

Tớ chỉ biết thốt lên "Thật kì diệu!" Có lẽ tớ đã tìm được "chân mệnh thiên tử toner" cho mình rồi, không cần thử thêm một loại nào khác nữa đâu, cứ gắn bó với nó cả đời là đủ. Đây cũng là lần đầu tiên, tớ có cảm giác này với một sản phẩm skincare, không phải rất kì diệu sao ^^


Tại sao nó lại kì diệu đến thế?

Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion là một loại toner dưỡng ẩm tới từ hãng Hada Labo - một hãng mỹ phẩm bình dân, trực thuộc Công ty Chế dược Rohto Nhật Bản. Phải nói qua một chút là sau cơn khủng hoảng Laneige, tớ đã quyết định thay đổi routine skincare của mình luôn, quay ngoắt từ Hàn sang Nhật một cách phũ nhưng thấy hơi quyến rũ =)) Tớ đã dừng kể cả Innisfree chỉ để tìm tới một thằng người yêu mới, với mục đích duy nhất cấp nước, cho da mềm mịn, kệ cha vết thâm, mụn và các thứ liên quan.

Và tớ đã chọn Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion, một sản phẩm đã mang lại thành công vượt trội cho hãng Hada Labo, với mỗi 4 giây tại Nhật lại có 1 sản phẩm được bán ra. Dòng Super Hyaluronic Acid được tung ra thị trường, mở đường cho con đường Hada Labo oanh tạc thị trường mỹ phẩm chăm sóc da, với lời hứa hẹn hiệu quả ngay tức thì, duy trì lâu dài, và đặc biệt KHÔNG KÍCH ỨNG.

Thành phần:
Water, Butylene Glycol, Glycerin, Disodium Succinate, Hydrolyzed Hyaluronic Acid, Hydroxyethycellulose, Methylparaben, PPG-10 Methyl Glucose Ether, Sodium Acetylated Hyaluronate, Sodium Hyaluronate, Succinic Acid

Quả thật, nếu so sánh độ ngắn của thành phần chắc chỉ so được với tẩy trang Bioderma đình đám thế giới thôi =)) Ngắn và cực an toàn, không chứa cồn, không dầu, không chất tạo màu và ngay cả hương liệu - fragrance, thứ mà Hàn lúc nào cũng nhét vào thành phần, thì Hada Labo cũng không có. Chính vì vậy nó rất phù hợp để sử dụng cho da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

Thành phần chủ yếu của Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion là các chất hút ẩm Humectants. Đó là thay vì làm mềm da bằng các hợp chất như dầu thực vật/axit béo như trong kem dưỡng, len lỏi vào từng lỗ chân lông, phủ đầy để làm nên một bề mặt căng mịn, tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da, ngăn không cho nước bay hơi thì các Humectants như Butylene Glycol, Glycerin, Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate... lại hút độ ẩm từ các lớp sừng phía dưới bề mặt da, các khu vực có độ ẩm cao, và cả trong không khí vào bề mặt da, giúp da mềm mại và luôn đủ nước.

Hyaluronic Acid là thành phần tự nhiên chủ yếu của lớp hạ bì. Hyaluronic Acid không thể thiếu trong việc thúc đẩy hoạt động kết cấu các tế bào và có nhiệm vụ giúp da đàn hồi, co dãn, đặc biệt là giữ ẩm. Hyaluronic Acid có khả năng “ngậm” đến 6 lít nước chỉ với 1 g của nó. Trong khi đó, Super Hyaluronic Acid ngậm nước gấp 2 lần Hyaluronic Acid nên có những đặc tính vượt trội về khả năng giữ nước, thẩm thấu sâu đồng thời có thể lưu lại trên da rất lâu. Nhờ vậy mà dù không cần đến sự hỗ trợ của dung dịch sữa, Hada Labo vẫn duy trì sự mềm mại cho da trong một thời gian dài.


- Trích Báo Người lao động -
Theo trang CosDNA, bạn có thể check và thấy các thành phần màu xanh đều an toàn, không gây kích ứng hay gây mụn.

Vậy còn độ giữ ẩm của Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion thì sao? Cùng xem quảng cáo này nhé:


Nhìn thích nhỉ? Sau khi apply da cô người mẫu có độ đàn hồi thích vãi ^^~ Cứ tưởng là quảng cáo không thôi nhưng khi tớ dùng thì da tớ cũng y hệt luôn, thích cực ýyyyyyyyyy. Ngay sau khi rửa mặt, thấm khô sơ qua là tớ apply lotion lên luôn. Các bạn chú ý đừng rửa mặt xong, lau da khô khốc, chờ đợi chán chê rồi mới dùng toner/lotion nhé, như vậy khi để da khô tự nhiên là nó đã bay hơi một lượng nước đáng kể rồi đó, càng khiến da khô thêm, dưỡng rất cực á. Còn da dầu thì tha hồ nó đổ dầu tiếp, tốt nhất, cứ dưỡng da ngay sau khi tẩy trang và rửa mặt buổi tối, đừng có lườiiiiiiiiiii!!!!

Hiệu quả giữ ẩm:
Nhỏ từ 2-3 giọt lotion ra tay, thoa đều trong lòng bàn tay rồi vỗ lên mặt, sau đó tận hưởng làn da mềm mại, mượt mà thích lắm lắm luôn. Nhất là vào mùa hanh khô như bây giờ, da hỗn hợp khô, da khô đúng là cực hình T_T

Độ ẩm có thể duy trì được 4 - 6 tiếng sau khi tớ apply, dù không dùng gì cả, dùng mỗi lotion thôi. Da tớ từ sáng tới trưa không phải tiết mấy dầu vùng T, chấm dứt tình trạng căng rát, tróc vảy ở cánh mũi, mép, vùng U (ôi nỗi thống khổ của người da khô) T_T
Một giọt rất nhỏ nhưng hãy nhìn vào độ giữ nước của em ấy kìa
Kết cấu: Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion có dạng lỏng, ở giữa dạng nước và dạng gel nhé, có cảm giác hơi nhớt một tẹo. Khi mới thoa lên da có cảm giác tay mình có thể trượt ngã trên bề mặt da mặt, thật, thề, vô cùng lợi hại =)) Nhưng khi lotion dần khô, thấm vào da thì cái sự nhớt ấy cũng biến mất, chỉ để lại hậu quả là một làn da căng mịn, ẩm, thế thôi, dùng mà như chưa dùng, rất nhẹ mặt.

Mùi hương: Không có mùi gì cả, trừ khi dí sát mũi vào để ngửi thì thấy mùi hơi thơm thơm, và hầu như bay rất nhanh nên chả kịp cảm nhận gì sất =))

Bao bì: Tớ cho bao bì của Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Acid Lotion 5/5 điểm, simple is the best mà. Lọ lotion màu trắng hơi đục, nhưng vẫn nhìn rõ lượng lotion còn lại bên trong. Điểm cộng là phần nắp, phần lỗ để đổ lotion ra tay rất nhỏ, rất dễ điều tiết lượng lotion chứ không bị đổ ụp một cái ra quá nhiều.


Tổng kết: Giờ tớ không thể sống thiếu em nó mỗi ngày. Ngày nào chăm chỉ, tớ cũng lấy em nó ra làm lotion mask, rất hữu ích, da mềm mịn, hạn chế được đổ dầu đáng kể vùng T, và bớt thô ráp phần U hơn rất nhiều.

Ảnh mặt tớ sau hơn 1 tháng tối giản skincare, tẩy trang bằng Bioderma, rửa mặt bằng Innisfree Olive Real Cleansing Foam, dùng Hada Labo Lotion sáng và tối, một ngày lấy ra đắp lotion mask một lần. So với hồi dị ứng Laneige có thể coi là những thay đổi khả quan nhỉ ^^


Ưu điểm:
- Dưỡng ẩm tuyệt vời, duy trì độ ẩm được lâu dài
- Không nhờn rít
- Se lỗ chân lông đáng kể
- Nhẹ nhàng với da
- Không gây mụn, không gây kích ứng, ngược lại làm dịu vết mụn đỏ rất nhanh. Đúng là da khỏe lên thì mụn cũng phải biết đường mà chạy cả lũ =))

Nhược điểm:
- Chưa nhận thấy

Giá thành: 300k cho một chai dung tích 170ml, mua ở Hanhstore. Tớ dùng hàng nội địa Nhật nên không rõ Hada Labo Việt Nam thì hiệu quả có như hàng nội địa hay không? Nhưng hình như giá Hada Labo Việt Nam thì rẻ hơn? Phải công nhận một điều hàng Nhật xài thích thật o_O

Rating: 5,5/5
Repurchase: Cóooooooo
Recommend: Loại trắng sọc đỏ cho da thường/da khô/hỗn hợp khô. Da tớ là hỗn hợp khô nên chọn sọc đỏ. Loại trắng sọc xanh cho da dầu/hỗn hợp dầu nhé. Nhưng sọc xanh có cồn đấy, mọi người có thể cân nhắc chuyển sang dùng sọc đỏ, thật sự rất thích rất thích ấy.



37 comments:

  1. Đã dùng loại xanh Perfect White made in VN, chả biết trắng không nhưng dưỡng ẩm cũng good, phải cái mùi giống thuốc nhỏ mắt quá =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình dùng cái milk aka emulsion dòng Whitening hàng Nhật cũng thích dã man, trời ơi dùng xong da mịn vãi mà sáng ngủ dậy chỉ tiết dầu tí xíu, kiểu da căng ẩm mà ko bị bí da ý huhu, thích ghê luôn :x

      Mấy tuần nữa review :x

      Xóa
  2. Cho ngố tàu bon chen hỏi bạn chút nhé :) Dùng cái này thì không cần dùng toner nữa ah? Cho hướng dẫn sử dụng được kkk? Thnks bạn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này chính là toner mà bạn ^^
      Bên Nhật gọi toner là lotion, cũng chỉ là 1 cách gọi khác mà thôi. Về tính chất thì không khác biệt mấy, lotion này dùng sau bước rửa mặt để cân bằng lại độ pH trên da và giữ lớp màng ẩm cho da đó ^^

      Xóa
    2. Oh.. Cảm ơn bạn :) Nhân tiện cho mình mình xin tư vấn một chút nhé :p bạn có thể giới thiệu giúp mình 1 em cream buổi tối cho da hỗn hợp được không? da mình vùng chữ T có dầu, thỉnh thoảng bị khô... lỗ chân lông to -_- đang tập tành dùng mỹ phẩm nên ngố tàu lắm... Cảm ơn bạn nhiều nhiều ^^

      Xóa
    3. Mới tập tành thì đừng bỏ qua bước tẩy trang và tẩy da chết nha, cứ đắp dưỡng lên mặt hoài mà ko tẩy da chết là toi đó nha bạn.

      Cream thì mình chỉ có giới thiệu những loại mình từng dùng như Green Tea Seed Cream hay Green Tea Balancing Cream của Innisfree á. Mình dùng 2 loại đều dưỡng ẩm rất tốt mà ko bí da tí nào ^^

      Xóa
  3. Thanks review của chị, em cũng đang định dùng skincare của hadalabo nè. Em định mua hadalabo uv white gel và hadalabo whitening perfect gel ở Hanhstore :)). Chị cho em chút ý kiến đc ko ạ ? Em dùng nó có cần dùng thêm lotion ko chị ? Thanks chị !!!!

    Trả lờiXóa
  4. Thanks chị đã chia sẻ ^^ Em k dùng lotion nhưng đang dùng emulsion Hada Labo dòng dưỡng trắng (lọ màu xanh) của hàng nội địa Nhật (hồi ý e đc chị bên Tuna Beauty tư vấn) dùng cũng thích vì da e da hỗn hợp thiên dầu, cần sữa dưỡng dùng vào buổi sáng để thấm nhanh hơn cream. ^^ da dẻ cũng mịn màng hơn. Cũng đang phân vân, cân nhắc mua thêm lotion của dòng này ạ ^^

    Trả lờiXóa
  5. ngày 2 lần lotion mask mk nghĩ chẳng cần dùng dưỡng ẩm nữa đâu các bạn ak, hàng nội địa nhật dùng thích thật

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn chị nhé, đọc bài của chị em cũng đi mua 1 lọ và cảm thấy ưng vô cùng :x Chị ơi nếu em muốn dùng thêm serum thì nên dùng trước hay sau khi dùng cái này hả chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dùng serum sau lotion e nhé <3
      Chị cũng muốn dùng nốt serum của dòng này mà qua mùa đông rồi, để năm sau thử vậy :x

      Xóa
    2. Dùng làm lotion mask như thế nào mọi người ơi???

      Xóa
  7. C ơi cho e hỏi dùng nước thần Skii trước hay sau bước hada labo lotion này ạ??

    Trả lờiXóa
  8. chị ới ời cái này có phải là nước hoa hồng không ạ, có công dụng làm sạch da sâu trong lỗ chân lông sau khi rửa mặt chứ? em đọc review hóng quá hà :">

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko em, cái này ko làm sạch sâu nhé, nó có tác dụng hút ẩm cấp nước cho da là chính, tốt nhất em nên làm tốt công đoạn tẩy trang thì sẽ ko cần thiết phải có thêm 1 loại nữa để làm sạch da sâu trong lỗ chân lông sau khi tẩy trang nữa.

      Xóa
  9. Chị ơi em mới tập tành làm đẹp thôi nên chả biết gì. Cái này dùng trước hay sau serum ạ

    Trả lờiXóa
  10. Chị có thể cho em chút gợi ý về nên dùng toner nào không ạ? em da nhờn, lỗ chân lông hơi to lại cả mụn nữa. Em cảm ơn trước ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Chị ơi cho em hỏi mình có cần dùng thêm bước dưỡng ẩm nào sau e này không hay là chỉ dùng mỗi e này thôi chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  12. Chị ơi Hadalabo có nhiều dòng lotion quá, mới ra thì phải. Ngoài Hadalabo hyaluronic lotion chị review phía trên còn có Hadalabo kiwamizu lotion và Hadalabo whitening lotion nữa. Chị đã dùng thử chưa ạ? Em băn khoăn không biết nên mua loại nào nữa =((((

    Trả lờiXóa
  13. Mùa hè sử dụng được không bạn? có bị nhờn rít hôn ak?

    Trả lờiXóa
  14. Dùng toner 3 lần/ngày và dùng cả sau khi rửa mặt không với sữa rửa mặt thì có bị quá nhiều axit cho da không bạn?

    Trả lờiXóa
  15. Bạn ơi sản phẩm này có dễ bị dị ứng không vậy? Mình da nhạy cảm không biết có nên xài không. Tại đọc review trên mạng có nhiều người bảo dùng rồi bị nổi mẫn đỏ hoặc mụn làm mình hoang mang quá. Mong bạn tư vấn giúp :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có 1 sp nào là phù hợp với 100% người dùng cả. Dùng có bị dị ứng hay không là tùy thuộc vào cơ địa da của bạn, k phải tại sản phẩm. Đừng có đổ lỗi lung tung bạn nhé.

      Bạn cứ thử đi, với sp nội địa Nhật ấy, k phải hàng VN thì sẽ thấy sự khác biệt :) Riêng với mình, đã giới thiệu sp này cho hàng chục bạn bè dùng thì đứa nào cũng thành con nghiện luôn rồi :))

      Xóa
    2. Đọc mấy cái bình luận ở trên..hình như e thất lễ rồi thì phải. C nói vậy là e thông suốt rồi. E cảm ơn nhiều lắm ạ. E mới 16t thôi còn ngố lắm không biết tuổi của c nên theo thói gọi mình với bạn. Xin lỗi c nhiều nhé. Hôm qua e đi siêu thị mua chai kcn được tặng kèm chai này. Đây là lần đầu tiên e biết đến hada labo ạ. Chai của e để sản xuất ở VN, bìa bên ngoài thì chữ tiếng Anh c à. K phải chữ Nhật giống của c và trong quảng cáo. Như vậy e có nên dùng k ạ :(

      Xóa
  16. chị ơi e đang dùng toner của benton và serum 10 formula loại màu vàng thì có thể dùng thêm cái này đc ko chị???

    Trả lờiXóa
  17. bạn ơi, hôm trước m mua e này mà ghi trên bao bì là sữa dưỡng (ở hachi hachi) vậy là không phải rồi đúng ko bạn? Theo như bạn tả thì em mình mua đổ ra nhìn như giọt sữa chứ không có trong trong híc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn mua nhầm sang em emulsion rồi nhé, em emul lọ thấp hơn lọ lotion đó ^^
      Lọ lotin còn nhìn đc bên trong là lỏng lỏng như nước nha

      Xóa
  18. Nàng ơi,cho mình hỏi với,da mình thì dầu vùng T với dưới phần C,mụn ẩn với nhạy cảm kjh khủng, mấy năm rồi ko biết mùi son phấn là j,kem dưỡng cũng ko luôn vì cứ bôi là mấy hum sau nổi mụn liền, giờ ta đag dùng nước thần với toner hoa hồng mamonde vậy ta có lên dùng thêm e lotion này nữa ko nàng?? Và nếu dùng thì có fai thay đổi j ko?? Cảm ơn nàng nhiều :) mog dc hồi âm :x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng dầu vùng T ( hh dầu í ) , mụn ẩn nhiều , không nhạy cảm cho lắm nhưng có chỗ thấy đc mao mạch trên da , mình cũng dùng toner của Mamonde , kem dưỡng dù mình dùng ít lắm nhưng cứ bị bí da , hôm sau lại nổi mụn , mình dùng lotion của innisfree dòng greentea balancing thấy thích lắm , không Bí da nổi mụn nữa , sáng dậy rửa mặt da mịn với cả căng nữa. Thích cực !!

      Xóa
  19. Ngày xưa cũng ko dùng hàng nhật bao giờ, nhưng từ khi chuyển sang hàng nhật thì bồ kết luôn em í.

    Trả lờiXóa
  20. Bạn ơi cái này dùng sau toner làm sạch được đúng ko?

    Trả lờiXóa
  21. Bạn ơi mình da dầu có mụn mà dùng sọc đỏ được không bạn? Mình mua luôn rồi í. Da dầu thì ko biết dùng loại của da khô có bị nghịch lý ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghịch lý đó, loại sọc đỏ dưỡng ẩm khá nhiều mà đang vào hè, sợ da bạn quá tải lại mụn thêm mụn rồi đổ oan cho em Hadalabo thì tội em nó lắm :(

      Xóa
  22. chị ơi, em da dầu dùng lotion hadalabo dòng dưỡng trắng, mà em thấy có nh ý kiến nói dùng ko hợp sẽ bị mụn ẩn, chị cho em ý kiến với được ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái loại màu xanh đấy chị dùng cũng lên mụn ẩn kinh hoàng nên chị ko recommend lắm đâu nha em

      Xóa
  23. Chị ơi hôm qua đi siêu thị em thấy Hada.labo đang hot nên mua luôn mà em mua loại VN cho da dầu ý
    Da em dầu lại mụn li ti có dùng đc k? Em thấy chị bảo ở trên là có cồn nên chưa dám dùng ( đi mua về em mới ngoi lên đọc review cơ? ><

    Trả lờiXóa