19/10/14

[Short Review] Xịt khoáng Vichy - Vichy Thermal Spa Water - Nước giải khát cho da mặt (2)

Tiếp tục review serie xịt khoáng nào :D Chủ nhật rảnh rỗi quá thể, đầu óc đang mơ mộng món lòng dồi, cảm thấy vui vẻ yêu đời, xịt vài phát Mist cho nó tỉnh táo =))) Sau khi hết bay em Avene (review here) thì trong một lần lượn lờ showroom, tớ có rinh về em Vichy 150ml.


Vichy? Dành cho những bạn chưa biết tới hãng này

Vichy là một nhãn hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn L'Oréal, được thành lập từ năm 1931. Thành phần cốt lõi làm nên công thức sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da của hãng là nước khoáng nóng lấy trực tiếp từ các suối nước nóng ở thị trấn Vichy, Pháp.

Vichy là một trong những brand nổi tiếng nhất tại các siêu thị ở Châu Âu.

Thành phần: Vichy Thermal Spa Water được làm giàu tự nhiên với 11 khoáng chất quý hiếm với lợi ích bảo vệ da, cung cấp màng ẩm, chống ô xy hóa, bla bla... Nói chung với mình, xịt khoáng thì cũng chỉ là xịt nước khoáng thôi ý =)) Hầm bà lằng công dụng vào cũng chỉ giúp mình đỡ buồn ngủ và cấp nước cho da thôi chứ không tới mức thần thánh như quảng cáo =))



Package: Chai nhôm nén khí to đùng, chai 150ml cảm thấy hơi to với tay mình thì không biết chai 300ml xịt kiểu gì, nặng chết hic hic T_T. Nếu như vỏ chai Avene tạo cho mình cảm giác mát lạnh khi cầm trong tay thì cầm chai Vichy này chả cho cảm giác gì là sao ta, chắc do vỏ chai dầy quá =))


Cách sử dụng xịt khoáng: Tốt nhất là dùng khi mặt sạch sẽ nhé. Đừng có xịt khi mặt dính toàn bụi bẩn. Có thể xịt trước hoặc sau lớp makeup đều ok. Rửa mặt xong xịt vài phát cho cân bằng độ pH, xịt sau khi xài kem dưỡng, muốn cấp ẩm thêm thì xịt. Giữa ngày đi đâu về muốn apply lại kem chống nắng, có thể tẩy trang qua, rửa mặt bằng nước, sau đó lấy em này ra xịt rồi thoa tiếp kem chống nắng. Xịt sau khi tẩy trang nếu cảm thấy da hơi căng. Xịt khi buồn ngủ. Thích thì xịt =))

Tóm lại là cũng như con người cần uống nước thì da mặt cũng vậy, kể cả da dầu hay da khô. Da dầu thiếu nước càng đổ dầu. Da khô thiếu nước càng nhăn nheo. Và không gì cấp nước nhanh hơn lúc này bằng một lọ xịt khoáng.


Ưu điểm: Vichy Thermal Spa Water có vòi xịt to béo nhìn ùng ục chứ không được thanh thoát như Avene, nhưng ngược lại tia phun sương cực mạnh và nhỏ li ti, độ bao phủ rộng, chỉ cần xịt hai phát là bao toàn mặt luôn, không để lại một giọt nước nào, cũng không có giọt to đùng nào như Avene. Chính vì vòi xịt tốt như vậy nên cảm giác dùng đỡ hao hơn hẳn Avene. Avene thì mình cứ xịt đủ phát vẫn thấy chỗ ẩm chỗ khô, kiểu không đều mặt ý o_O


Xịt khoáng Vichy cũng tương tự Avene, không hương liệu, chất tạo mùi hay hầm bà lằng những nguyên liệu tổng hợp như xịt khoáng của Hàn, nên dùng rất lành, không sợ nhạy cảm hay dị ứng. Vì có gì đâu mà dị ứng, có mỗi nước khoáng, hết =))

Nhược điểm: Rất buồn là chẳng hiểu sao tớ dùng em xịt khoáng Vichy này hơi dính. Nếu như khi xịt Avene tớ vô cùng thích cảm giác mát lạnh khi xịt thì em này không mang cho tớ cảm giác đấy, chắc do tia xịt quá nhỏ, chưa kịp cảm nhận =))

Ngoài ra cũng vì hơi dính nên sau khi xịt tớ không để khô tự nhiên như Avene được mà phải lấy bông thấm bớt lớp dính đi cho da mặt dễ chịu, đỡ bị bóng loáng :(

Buồn thế chứ, chẳng hiểu sao lại vậy. Có lẽ do những khoáng chất trong xịt khoáng này nhiều dưỡng hơn thật nên sau khi xịt thì da tớ mát mẻ khoảng 3, 4 tiếng sau mới bắt đầu thấy đổ dầu. (Cái này chắc là ưu điểm =))

Overall: Xịt khoáng Vichy bổ, rẻ nhưng không ngon lắm, cấp ẩm tốt nhưng hơi dính so với cảm nhận của tớ

Giá thành: 300ml - 385,000 VNĐ / 150ml - 225,000 VNĐ / 50ml - 125,000 VNĐ - Giá tương đương mua Avene xách tay luôn, còn Avene showroom thì giá đắt dã man. Vichy xách tay thì tớ chưa biết mua ở đâu luôn, chưa nghiên cứu :(

Rating: 4/5 | Avene với Vichy, mỗi cái có ưu nhược riêng, tựu chung lại là hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp nước của nó nên tạm nhắm mắt bỏ qua nhược điểm

Repurchase: Mục tiêu tiếp theo có lẽ là La Roche-Posay.hoặc quay lại với Avene thần thánh mát lạnh 300ml vậy :(

Recommed: Phù hợp với da khô, da hỗn hợp. Da dầu tớ thấy Vichy có lẽ không hợp lắm đâu.

7 comments:

  1. Tôi cũng thấy thằng này hơi dính, vỗ bộp bộp 1 hồi mới hết, cho đi xịt lotion mask. Hiện xài Evian mới thấy đúng nghĩa xịt nước khoáng, cảm tưởng khát xịt uống được luôn ấy =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng đó cô, tôi có đọc nhiều bài về xịt khoáng, thấy nhiều bạn nước ngoài bảo các mẹ hay cho bé chơi lọ xịt khoáng evian, có gì các bé uống cái đó luôn cũng ko sao =)))

      Xóa
  2. Thích background ảnh của em quá, vườn gì mà xanh mướt hi hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ vườn rau muống đó sis, cái cây to phía sau lọ xịt khoáng là cây ớt ạ =))))))

      Xóa
  3. Chị ơi cho e hỏi tẹo em có mua seed serum với seed cream của innisfree cơ mà srm vs toner của e lại là hãng khác nên bây giờ e không biết là có nên dùng seed serum trc khi dùng toner k hay là vẫn theo routine bình thường là toner - serum - cream thôi ạ :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình thì thằng nào texture lỏng hơn dùng trước, vd toner làm sạch, lỏng như nước đổ ra bông thì dùng trước serum, toner dưỡng chỉ lấy vài giọt vỗ lên mặt thì dùng sau, mình đang dùng như vậy, toner làm sạch ~> seed serum ~> lotion dưỡng :)

      Xóa
  4. Phải công nhận là từ khi biết đến xịt khoáng mình chỉ chung thủy với em vichy thôi. :)

    Trả lờiXóa