1/5/15

[Review] Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk SPF 50+ PA+++ | Người tình mùa hạ

"Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là hạnh phúc. Thời gian thích hợp gặp một người không thích hợp là sai lầm. Thời gian không thích hợp gặp một người không thích hợp là viển vông. Thời gian không thích hợp gặp một người thích hợp là nuối tiếc…".

Kem chống nắng cũng như người tình vậy, xuất hiện hào nhoáng cũng không bằng xuất hiện đúng thời điểm. Không có thời điểm nào thích hợp hơn là mùa hè để thử nghiệm một loại kem chống nắng mới, phải không nào?

Và càng tuyệt hơn nữa khi loại kem chống nắng ấy khiến bạn chết mê chết mệt, đồng ý với mình không :D?

Năm ngoái, mình đã giới thiệu với các bạn kem chống nắng Innisfree Eco Safety No Sebum Sun Milk (review here). Sau khi dùng hết 1 tube mình đã không có ý định mua lại mặc dù khá thích em nó, chỉ vì một lí do duy nhất, em nó quá khô (với môi trường làm việc trong điều hòa). Đây là điều đáng tiếc nhất khiến mình đành ngoảnh mặt quay lưng đi.

Tuy nhiên, mình không thể giấu được niềm đam mê vô bờ bến với kem chống nắng dạng sữa, thấm nhanh, bền vững, không dính, không nhờn, nhẹ nhàng cho da, không trôi, không chảy, không đọng vệt quá trắng, không quá khô và là kem chống nắng vật lí. Liệu trên đời có thể tìm được một người tình hoàn hảo đến thế hay không?

Câu trả lời là CÓ. 
Đó chính là Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk.


Giới thiệu chung:
  • Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk là kem chống nắng vật lý, dạng sữa
  • Một trong những dòng kem chống nắng best seller của hãng mỹ phẩm Missha tới từ Hàn Quốc. Dòng kem chống nắng  dạng sữa của hãng bao gồm 3 loại: Essence Sun Milk (Kem chống nắng hóa học), Soft Finish Sun Milk và Waterproof Sun Milk (Đều là kem chống nắng vật lí)
  • Chỉ số chống nắng: SPF 50+, PA+++
  • Dung tích: 70 ml
  • Mua tại Miu Xinh Shop (Hà Nội), giá thành 255k, rất rẻ do đợt sale 1+1 của hãng Missha từ 20/4 - 11/5/2015 (hiện đang sale nên nếu bạn nào cần hãy rước ngay không chần chừ), giá gốc thường từ 400k trở lên. Một vài shop khác như Du Jour Land (HN - 260k), HCM mua tại shop Phương Ly (270k)
Bao bì: 
Dạng sữa đựng trong tuýp 70ml, màu hường, với nắp màu vàng lấp lánh. Nắp lọ có hai lớp nên rất chắc chắn khi để tube trong túi, không sợ bị lỏng sánh ra ngoài. Nói chung là cái bao bì mình không có gì để chê cả, ngoài 1 chữ ĐẸP.


À, nếu có một thứ để chê thì đó là nó không in thành phần bằng tiếng Anh lên vỏ hộp như Missha All-Around Safe Block Waterproof Sun.

Thành phần:
Dimethicone, Myrciaria Dubia Fruit Extract, Everlasting Flower Water, Cyclopentasiloxane, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide, Ethanol, Cyclohexasiloxane, Isoamyl P-Methoxycinnamate, Silica, Titanium Oxide, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Hexyl laurate, PEG-10Dimethicone, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol, Methicone, Aloe Vera Leaf Extract, Butylene Glycol, C12-14 Pareth-12, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Alumina, Stearic Acid, Triethoxy Caprylylsilane, Disodium EDTA, Methylparaben, Propylparaben, Butylparaben, Phenoxy Ethanol, Fragrance, Iron Oxides, Althaea Rosea Flower Root Extract, Piper Methysticum Leaf/Root/Stem Extract, Rosa Davurica Bud Extract, Limonia Acidissima Extract, Abronia Villosa Leaf Extract, Cinchona Succirubra Bark Extract, Psidium Guajava Leaf Extract, Rhodiola Rosea Root Extract
  • Có mặt đầy đủ cả Zinc Oxide, Titanum Oxide - hai thành phần tiêu biểu trong kem chống nắng vật lý
  • Chỉ cần thoa một lần và ăn chơi cả ngày, không cần thoa lại sau 2 tiếng như khi dùng kem chống nắng hóa học
  • Có bao gồm cả paraben trong thành phần để bảo quản, nhưng với mình thì chả có vấn đề gì do không có bằng chứng khoa học về tác hại của paraben :))
  • Kha khá thể loại Extract, xét chung thì khá lành | Check CosDNA (click)

Kết cấu/Mùi hương: 
Dạng sữa lỏng, có màu hồng nhẹ, mùi thơm thoang thoảng và dịu mát, bay hương rất nhanh sau khi tán lên mặt.


Trải nghiệm sự khác biệt:
  • Lắc đều trước khi sử dụng để nghe tiếng viên bi vui tai nhảy múa qua lại trong lọ
  • Lấy một lượng đúng tiêu chuẩn chống nắng là 1/4 tsp tương đương khoảng 1,25ml lượng sữa và vỗ đều khắp mặt và cổ
Lớp finish là semi-matte, da như phủ một lớp nhung cực kỳ mềm, mịn, cực thích. 15 phút đầu sau khi vỗ da khá trắng vì là kem chống nắng vật lí mà, nhưng sau đó kem chống nắng bắt đầu tiệp vào da và để lại lớp nền khá tự nhiên, trắng hồng hào như không bị trắng bệch. Hoàn toàn KHÔNG CÓ CẢM GIÁC sử dụng cái gì trên mặt cả bởi ẻm đúng như cái tên Soft Finish - Nhẹ như không.

Gif by 35thofMay

Độ che phủ: Không phải dạng vừa đâu, che được kha khá lỗ chân lông to vùng T của mình và cả các vết mụn đỏ li ti nữa. Mình vẫn khá sốc vì lần đầu tiên mình dùng kem chống nắng này, đồng nghiệp của mình ngồi sát rồi bảo "Sao hôm nay da mày đẹp thế, lỗ chân lông đâu mất rồi?", dù mình chỉ dùng đúng 1 lớp kem chống nắng, không phủ nền hay cushion, chỉ tán 1 lớp mỏng phấn kiềm dầu của Innisfree.


Độ chống nắng: Sau 1 tuần lang thang ngoài đường dưới cái nắng cắt da cắt thịt gần 36 độ C thì da dẻ không bị sạm đi tí nào, không cảm thấy căng rát khi đi ngoài đường nắng nóng.

Độ last-long: Đeo khẩu trang và chảy mồ hôi dưới trời nắng nhưng lớp kem chống nắng vẫn bám tốt một cách đáng ngạc nhiên @@ Đi đi về về gần mấy tiếng đồng hồ, nguyễn-y-vân trên mặt. Ngồi văn phòng 8 tiếng còn không thấy dầu bị lấm tấm trên mặt bóng loáng như mọi khi @@

Từ 8h sáng tới 6h tối, ngồi văn phòng toàn kính có điều hòa nên không dám lơ là kem chống nắng bởi những tia bức xạ có thể dễ dàng xuyên qua kính, đâm vào làn da nhạy cảm của chúng ta. Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk vẫn trụ vững với thời gian. Cảm ơn em.


Độ dưỡng ẩm/kiềm dầu: Da mình mùa hè là hỗn hợp dầu, vẫn dầu vùng T và vùng U từ thường/khô tùy thời điểm. Được cái chăm chỉ dùng Hadalabo Lotion đắp mask nên lượng dầu cũng giảm đi đáng kể, nên Missha thực sự làm tốt khoản giữ cho da mịn màng cả ngày, không đổ dầu quá nhiều vì thiếu độ ẩm, cũng không khô cóc cách như No sebum sun milk của Innisfree.

Tóm lại
  • Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk là một em kem chống nắng quá tuyệt vời cho mùa hè
  • Phù hợp với mọi loại da kể cả da khô lẫn da dầu, da hỗn hợp
  • Không để lại lớp màng quá trắng, mà hồng hào xinh tươi
  • Thấm nhanh và cực kì nhẹ mặt, không sợ bí da như khi dùng kem chống nắng dạng kem
  • Độ chống nắng hoàn hảo cho mùa hè kinh khủng đang đến
  • Luôn nhớ tẩy trang sạch sẽ bằng Cleansing Oil sau mỗi ngày sử dụng nhé, không loại tẩy trang nào tẩy sạch kem chống nắng tốt bằng Oil đâu, thật đấy.
Rating: 5/5

Repurchase: Có khi phải tích thêm 1 lọ vì giá rẻ quá đi T_T

Recommend: ĐỪNG BỎ QUA, bạn sẽ hối hận đấy.

Các loại kem chống nắng khác mình từng review:

22 comments:

  1. eo ơi rẻ khiếp luôn 70ml mà có gần 300k.....thật là ham hố quá à :D

    Trả lờiXóa
  2. Đọc đi đọc lại review của nàng và đã order 1 em từ nhà Miu xinh. <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. welcome nàng tới thế giới kem chống nắng missha kekeke <3

      Xóa
  3. da nhạy cảm có nên dùng em này không Linh?
    tiện tớ hỏi luôn cream Hada Labo Linh nhắc tới lần trước í, dùng mùa hè này có ẩm hoặc bí quá không? da tớ kiểu hỗn hợp dầu mà mất nước ghê lắm, t ngồi điều hòa là nó cứ cóc cách sần ráp hết cả hai má ra :( k điều hòa thì dầu mãnh liệt ở mũi, và dầu nhẹ quanh mũi nữa :((((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình k biết đâu, vì da mình ko thuộc dạng nhạy cảm, cứ thử thì biết nàng ạ, kcn này đang rẻ mà.

      Hadalabo cream dùng quá hợp mùa hè chứ còn gì nữa ^^ thấm nhanh và giữ nước cho da tốt, dùng phát là hết tróc da ngay, nhất là ngồi điều hòa da hay khô nữa, mình vẫn xài bình thường như mùa đông.

      mình đánh giá em này cao hơn nhiều so với em innisfree seed cream mình dùng mùa hè năm ngoái ;)

      Xóa
    2. hehe, cảm ơn nàng nhé 😘 land mark đang bảo bán em Hada Labo 400k, quất luôn kẻo tăng giá :)))
      quả kcn, hôm trc t hỏi chị Miu kêu đừng dùng, mua cái loại cho da nhạy cảm hẳn của innis thì hơn. nh cái loại đấy nó spf có mỗi 25 T______T Mà hóng mãi em í vẫn còn chưa về nữa 😂

      Xóa
  4. oai chị, đợt sale của nó em cứ tăm tia thằng này mãi ý, mà cuối cùng lại chọn em Essence Sun SPF 45 (chai loại cream ý ạ). :3
    giờ đọc review của chị mà lại muốn hốt luôn em này, dù mới vừa tậu thêm em kcn Innisfree nữa. =))
    ham quáaaa chị ơi. :"(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chị k biết da mọi người thế nào chứ mùa hè da chị khó ở lắm :( dùng kcn dạng cream mà bôi đủ lượng thì da cứ khó thở thế nào ý, thử qua mấy loại Innis cũng bị nên thôi lại quay về với dạng sữa :3

      Xóa
    2. em thì tùy loại chị ạ, có cái dạng cream thì hợp, có cái lại bí da kinh khủng. :'( hốt em Missha với em Innisfree cũng hơi lo lo, mà lo em Missha nhiều hơn vì nó hoàn toàn đặc quẹo, thằng Innisfree water base còn đỡ đỡ. mà cứ thử xem sao. =))
      em cũng mê mấy thằng dạng sữa vì nó thấm nhanh rất thích, mỗi tội nhanh hết nếu dùng đủ lượng so với dạng cream. :'(

      Xóa
  5. Link shop phuong ly là gì vậy e?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nháy vào tên shop em có link trực tiếp trong bài chị nhé ^^

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. ôi dạng sữa màu hồng nhìn giống KCN Biore hồng quá :)) kem chống nắng Missha này có mùi cồn ko chị?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko có em nhẹ, có mùi thơm nhẹ nhàng thôi, nhưng bay nhanh lắm ^^

      Xóa
  8. chị ơi kem này có bị trắng như kiểu innisfree no sebum spf35 ko a

    Trả lờiXóa
  9. Chị bôi kiểu gì mà lại thấm nhanh được thế ạ? Em cho đủ lượng 1/4 teaspoon lên mặt thì vỗ mãi vỗ mãi vỗ mãi nó vẫn không thấm hết, mãi mà chả khô gì cả lúc nào cũng như là có 1 lớp ở trên mặt ý, sờ tay lên là quệt ra được :( không biết bôi thành nhiều lớp thì có khác không nhưng em ngại bôi nhiều lớp vì mất thời gian lắm :( da e hỗn hợp có ít dầu vùng chữ T thôi, 2 má còn xu hướng khô khô nữa cơ. Dùng loại waterproof của cái này thì siêu thích thấm nhanh đi mùa hè nắng chang chang cả ngày vẫn tung tăng không có dầu mấy, nhưng ngồi điều hòa hơi bị khô nên em đành chia tay em nó :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi em phủ 1 lớp phấn bột hút dầu lên là tung tăng cả ngày được mà.

      Chị cứ vỗ đủ lượng kem chống nắng chờ 15 phút cho hoàn toàn tiệp da thì phủ thêm phấn no sebum là cả ngày tung tăng chứ chẳng dính hay nhờn tí nào.

      Loại waterproof vẫn hơi khô so với da chị hic :(

      Xóa
  10. Xin lỗi nhưng theo kiến thức eo hẹp của mình về mỹ phẩm thì Ethylhexyl Methoxycinnamate hay còn gọi là octinoxate ( thành phần đứng trước cả Zinc Oxide) là thành phần chống nắng hóa học mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. t đọc nhiều bài viết thấy ghi em này thuộc dạng con lai giữa vật lý và hóa học.

      Xóa
  11. Chị ơi em qua shop Miu Xinh hỏi thì đc tư vấn là da nhờn, mụn (mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn dưới da) như em thì nên dùng Aqua Sun Gel (cùng hãng Missha nghen), cơ mà em thấy bảo da mụn không nên xài kcn dạng gel. Mà em cũng đang mê cái chị review quá. Chị bảo em nên dùng loại nào?

    Trả lờiXóa
  12. C ơi!!! Dùng kcn này mà k blend lại thì có đủ k ạ??? Em sợ k bôi lại nó xạm thì phí công!! C bôi một lần cho cả ngày ạ

    Trả lờiXóa