17/9/14

Nỗi thất vọng mang tên Aritaum Honey Melting Tint

Một loại son được rất nhiều blogger tâng bốc tận mây xanh, son lên màu chuẩn, lâu trôi, không hề gây khô môi và rất nhiều lời có cánh khác. Cuối cùng sự thật là như thế nào?


Duyên nợ của mình với loại son này, thật ra cũng khá lận đận. Lần đầu tiên mình nhìn thấy một em son "hơi hơi dễ thương" này là lúc mình tình cờ đi lang thang trên một fanpage, lúc đó mình đã ngay lập tức bị ấn tượng "Hỡi ôi màu son em ý đẹp ghê ta ơi", sau đó là khi xem review của chị So Young - một beauty guru khá nổi trên Youtube.

Mình đã không chần chừ order ngay sau khi nhìn thấy em nó lần đầu tiên, nhưng rồi cũng hết hàng, mấy đợt sale 1+1 của hãng mình cũng ráo riết săn lùng, nhưng tới lúc hàng về, luôn nhận được hung tin, màu em đặt không có, hoặc hot quá hết hàng rồi em. Buồn quá, mình đã định từ bỏ mối duyên chưa kịp bén, thì một hôm tình cờ nhảy sang nhà chị Miu lấy đồ dưỡng order, thì thấy cả lố em này lăn lóc ở đấy, thế là rước về.

Giá thành: 8000 won. Aritaum sale son này 1+1 liên tục, nên bạn có thể mua nó với giá 120k/thỏi, 250k/2 thỏi, thoải mái chọn màu. Giá còn rẻ hơn một thỏi son dưỡng nhỉ :))

Bao bì: Vỏ nhựa nắp màu, thân son in tên son là những mùi hương khác nhau, đáy thỏi son in mã màu, rất đơn giản và không có gì đặc biệt

Hai màu mà mình review hôm nay là No 10 Bitter Rose, S13 Ruby Grapefruit
 

Độ lên màu: Nói chung nếu cho em này một điểm cộng, có lẽ là khả năng lên màu gần 90% như quảng cáo. Son khi đánh lên môi sẽ làm môi bóng loáng, dính dính, nhớp nhớp rất chi là khủng khiếp, và cái sự dính đấy làm mình thực sự khó chịu, cảm giác như đang đeo lên mình một lớp son dưỡng cực kì dày, bì bì, mất hết cả tự nhiên.

Son dính ra cốc chén và mọi thứ nó chạm vào. Có lẽ vì độ dưỡng quá nhiều T_T Và nên gọi nó một cái tên đúng hơn là Son dưỡng có màu.

Màu 13 là màu cam thuần, rất kén da, các bạn da quá tối màu nên cẩn thận khi lựa chọn màu này
Màu 10 có thể sử dụng hàng ngày, với điều kiện cần một lớp nền hồng hào một chút, nếu không sẽ giống cái xác chết với làn môi hơi thâm =))))))
Bảng màu quảng cáo này là của một bạn Hàn, đây cũng là hình ảnh đầu tiên làm mình bị hút vào thỏi son này haha =)) Hồi đầu son này có 10 màu thôi, nhưng vì độ "hot" của em nó mà hãng đã đưa ra thêm 6 màu mới từ S11 - S16 vào mùa hè năm nay.

Swatch của một blogger Hàn
10 màu mới ra hè 2014

Độ bám màu: Được gần 2 tiếng, sau đó tự trôi đi đâu mất, hoặc uống nước là trôi. Son nhiều dưỡng, để trong thời tiết nóng rất dễ chảy nhoe nhoét ra nắp T_T

Mùi hương: Rất thơm, tên son như thế nào sẽ có mùi hương tương tự. Ví dụ như thỏi Bitter Rose thơm nức mùi hoa hồng hay thỏi Grapefruit thơm mùi bưởi.

Tổng quan: Một thỏi son rẻ tiền, phù hợp dùng làm son dưỡng mùa đông vì không gây khô môi. Chọn các màu nude hoặc màu nhạt như màu 1, 2 hoặc 9,10 rất phù hợp làm son nền để đánh dưới son màu loại khác =)) Đánh giá chung của mình về son này là còn tệ hơn loại Aritaum Stypepop Pudding Tint (review) mặc dù giá đắt hơn =))

Ưu điểm:
Son lên màu khá ổn, thơm nồng nàn
Không gây khô môi

Nhược điểm:
Dính dính nhớp nhớp, làm môi dày lên một cách khó chịu
Cực kì bóng
Cực kì nhanh trôi
Dễ bị chảy trong thời tiết nóng bức

Bắt đầu thấy các bạn thi nhau thanh lý son này rồi :)) Nói chung son phù hợp với bạn nào khô môi kinh niên và cần một loại son có màu nhẹ nhàng đánh đi chơi đi học đi làm, chống chỉ định với bạn nào cuồng son matte.

Rating: 2/5
Recommend: Không
Repurchase: Không, mình không bị điên, sau vài lần thử thì em đã bị mình vứt xó, bạn bè mình ai dùng thử thỏi này xong cũng chạy xa vài trăm mét nên cho cũng hổng ai lấy T_T

7 comments:

  1. Tóm lại là son dưỡng có màu hớ hớ :))
    Nghe tên Melting là có thể bỏ qua rồi, đoán thế nào thỏi son cũng tự mềm nhão ra :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhão nhão nhẹt nhẹt cơ mà cái mình ghét nhất là kiểu dính dính của nó ý, như kiểu bôi hồ lên môi, ghê chết.

      Mùa hè năm sau thì chắc nó nhão nhoét ra ở xó nhà quá =)))))

      Xóa
    2. Điều hòa còn chưa ăn thua nha, chỉ có bỏ tủ lạnh thôi :3

      Xóa
  2. Chị thì thấy đây là e son tuyệt nhất mà chị từng dùng ý :)
    Ngoài những điểm cộng mà e đã kể trên thì chị sẽ nói về đặc điểm mà e cho là điểm trừ:
    Cụ thể là với một đứa môi siêu khô quanh năm như chị thì vớ được e ý là vô cùng tuyệt vời. Với màu siêu đẹp chị có thể dùng từ đi học hàng ngày cho tới đi tiệc cưới,...
    Cái khoản nhanh trôi thì chị thấy: nếu mình ăn uống thì dù là son gì cũng sẽ trôi thôi, đặc biệt là loại nhiều dưỡng như em này.
    Chị hay đánh kiểu: đánh 1 lớp lên môi xong 1 lúc sau thấy hơi trôi đi thì lại đánh thêm lớp nữa (khi đánh son này chỉ nên dặm dặm nhẹ lên môi chứ đừng miết như son thông thường, sẽ dễ gây bết môi với nhão son). Đánh như vậy thì dù chị có ăn uống thả phanh thì môi vẫn còn hơi hồng hồng chứ không trả lại đôi mỗi tái nhợt của chị đâu ^_^

    Còn về khoản nhão nhoét như e nói thì chị thấy son nhiều dưỡng như này dùng vào mùa đông là chuẩn và nếu dùng thường xuyên thì khá nhanh hết. Nên chắc chỉ có đứa môi khô quanh năm như chị thì mới máu dùng cả mùa hè thôi, và son của chị cũng bị chảy nhưng không nhoét đâu :( trừ khi e nhét vào cốp xe thì son nào cũng chảy ý :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cái vấn đề em khó chịu ở cái son này là cái sự dính quá đà của nó thôi, chứ em ko phàn nàn về màu T_T

      Nhưng thú thật giờ nhìn lại thì bảng màu của nó cũng ko phải xuất sắc gì cho cam :( chắc nó chỉ phù hợp với người môi siêu khô thôi, môi em thì bình thường vì chăm dưỡng, nên thú thật là ko mặn mà gì với cái son này, dù cũng cố gắng dùng vài lần và nhắm mắt cho qua đống nhược điểm kia :(

      Xóa
  3. Mình dùng son của espoir thấy lâu trôi và màu lì khá đẹp tuy nhiên thì bị khô môi quá, b biết loại son nào ko bị khô môi mà màu lì và lâu trôi ko? Thk b nhe^^

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn, mình đang bán mỹ phẩm Hàn Quốc và đang cần một vài review cho các sản phẩm của mình. Liệu mình có thể xin thông tin của bạn về post được ko ạh? Mình sẽ tự gõ lại và chỉ xin các thông tin cần thôi ạh

    Trả lờiXóa