17/1/15

[Review] Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant - Thuốc phiện cho "kẻ nghiện" làm sạch da

Tớ khá bất ngờ khi nhận được nhiều request của mọi người muốn tớ review về em BHA của Paula's Choice mà tớ có giới thiệu trong entry lần trước của tớ "2014 Best Skincare Products | Những sản phẩm đã thay đổi cuộc đời tôi". Chính vì vậy, hôm nay tớ sẽ tranh thủ ngồi ở quán cafe yêu thích, sau khi xem xong một tập phim "Bên nhau trọn đời" yêu thích, tâm trạng phơi phới nên đã vượt lười làm bài review này, cũng là khai xuân cho blog vào năm 2015 luôn :D


Nếu mọi người hỏi BHA là gì? Có phải thần dược hay serum ảo diệu gì để trị mụn không? Thì câu trả lời của tớ là KHÔNG.

Chắc bạn sẽ hỏi tiếp "Thế nó là cái mòe gì vầy?"

Đơn giản thôi: Nó là một dạng tẩy da chết hóa học. Khác với tẩy da chết cơ học ta phải dùng tay mát xa để lấy đi các lớp tế bào chết trên da, thì tẩy da chết hóa học sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông để đẩy các bụi bẩn tích tụ lên khỏi bề mặt, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và sạch sẽ, không bị bí dẫn tới gây mụn ẩn, mụn chìm nhìn rất ngứa mắt, hừm. Chính vì vậy, để thấy được công dụng của BHA thường sẽ mất nhiều thời gian hơn, vậy cho nên là:

1. BHA không dành cho người lười, muốn da hết mụn chỉ sau một lần dùng
2. BHA không dành cho người thiếu kiên nhẫn
3. BHA không dành cho người chưa tìm hiểu gì về dưỡng da mà cứ thế ụp lên mặt
4. BHA không dành cho người chưa bao giờ dưỡng da
5. BHA không phải thuốc trị mụn

Lắm chuyện nhỉ =)) Thôi ráng nhá. Vì một công cuộc "da sạch mặt xinh, rời xa kiếp tinh tinh" thì phải chăm chỉ mất 2,3 tiếng mỗi ngày cho skincare vầy. Vào nội dung chính thôiiiiiiiiii!!!!!!!!!!

Bao bì: Lọ tớ mua là mini size 30ml, Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid còn có loại full size 118ml. Mua mini size vừa đẹp để thử nghiệm, có bị làm sao thì thôi không dùng nữa cũng đỡ tiếc :D

Bao bì với hai tông màu trắng và xám làm chủ đạo, mọi thứ rất đơn giản. Tớ thích như vậy ^^ Dù là lọ nhỏ hay to thì trên bao bì cũng ghi đầy đủ từ xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng, những điều cần lưu ý khi sử dụng như Phải luôn dùng kem chống nắng có độ SPF ít nhất từ 15+ trở lên khi dùng BHA...


Thành phần in trên bao bì/ Kết cấu/ Mùi hương:

Water, Methylpropanediol (cấp ẩm/tăng khả năng thẩm thấu), Butylene Glycol (làm mềm bề mặt/tăng khả năng thẩm thấu), Salicylic Acid (tẩy tế bào chết), Camellia Oleifera (Trà xanh) Leaf Extract (chống kích ứng/chống ôxy hóa), Polysorbate-20, Sodium Hydroxide (cân  bằng độ pH), Tetrasodium EDTA
Bảng thành phần ngắn gọn, dễ hiểu, và "hóa học" quá =))

Đúng như cái tên BHA Liquid, texture dạng nước, lỏng và hơi dính, không có mùi hương liệu, chỉ có mùi như thuốc trong phòng thí nghiệm mà thôi, acid mà =)) Mỗi lần sử dụng tớ thường dùng hai giọt như thế này cho toàn mặt.


Cách sử dụng: Rất đơn giản, tớ dùng BHA sau toner cân bằng da. Sau khi tẩy trang rửa mặt sạch sẽ, apply toner, sau đó đổ BHA ra tay và vỗ dần lên mặt cho tới khi BHA thấm hết. Chờ 15 phút tới nửa tiếng cho tới khi BHA thấm hết thì tớ apply các bước dưỡng tiếp theo.

Có bạn chia sẻ cách dùng đổ ra bông tẩy trang rồi thoa lên mặt như toner rồi đổ lỗi cho BHA là thấm lâu phải chờ hàng tiếng đồng hồ, rồi xót da bla bla, apply một phát cả đống như thế lên mặt thì tớ pó tay, đừng có đổ lỗi cho BHA, đó là cách dùng của bạn, quá nhiều BHA cho một lần. Với hai giọt như thế kia và vỗ dần lên mặt, tớ cảm nhận BHA thẩm thấu tốt hơn và dịu dàng cho da hơn.

Khi mới vỗ lên da, BHA khá dính và có cảm giác nặng nhưng kiên trì vỗ BHA sẽ dần thấm hút vào da, để lại bề mặt da hơi se khô lại, nên cần các bước dưỡng ẩm tiếp theo để da cân bằng. Vỗ quá nhiều sẽ thấy hiện tượng châm chích, nên chỉ dám dại một lần, tớ dần học cách tiết chế và cân bằng liều lượng  mỗi lần sử dụng.

Hiệu quả sử dụng: Đúng như cái tên Skin Perfecting, da tớ dần đẩy mụn ẩn, se nhân mụn nhanh, tự rụng nhân mụn trong quá trình rửa mặt/tẩy trang/tẩy da chết cơ học, mặt tớ dần trở nên láng o và sạch sẽ, bắt đầu khoảng 2 tuần sau khi sử dụng là thấy hiệu quả rồi. Thật thích.

Tớ chưa bao giờ sợ mụn hay sợ quá trình đẩy mụn, mụn đến và rồi mụn sẽ đi, nên tớ cứ kiên nhẫn thôi. Trong 1 tuần đầu tiên tớ test ở vùng da hay bên quai hàm, khi cảm thấy da ổn thì mới dùng cho toàn mặt. Để purging đỡ ghê, tớ dùng theo kiểu chia vùng da để trị như hai má, rồi tới trán, cằm, cứ purging hết vùng này tớ mới sử dụng sang vùng khác :D

Có công mài sắt có ngày nên kim đúng hem :D
Trải nghiệm: BHA hoàn toàn làm đúng những gì hãng cam kết, tớ không có gì để phàn nàn ở sản phẩm này, mọi thứ đều tuyệt và luôn là trợ thủ đắc lực cho tớ trong quá trình làm sạch da.

Bạn chỉ cần thực hiện đúng một điều trước khi quyết định sử dụng BHA, đó là tìm được một routine dưỡng ẩm phù hợp cho da rồi, khi da khỏe việc bổ sung BHA vào mới thấy được hiệu quả, còn nếu da đang yếu mà cứ thích theo phong trào ụp acid lên mặt thì da hỏng ráng chịu. Và đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng.

Hãy là một cô gái thông minh khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào nhé, việc test trước ở một vùng da là không bao giờ thừa :D

Giá thành: 200k/30ml, 530k/118ml (mua tại LAI Lunglinh Shop) và 230k/30ml, 580k/118ml (mua tại Peony Health and Beauty Boutique) | Hai shop này đều ở Hà Nội, một shop chỉ ship hàng online và một shop ở khu vực đường Láng, gần đoạn Nguyễn Trãi, giá khá là đẹp và hàng luôn có sẵn (like)

Rating: 5/5

Repurchase: Có, hiện lọ 30ml sau hơn 2 tháng sử dụng mới vơi 1 nửa thôi, tiết kiệm phết :D

Recommend: Cho những bạn nghiện một làn da sạch, tùy vào routine của bạn ^^

16 comments:

  1. Chị ơi cho em hỏi, em đang dùng bha này nhưng mà em có đọc mấy trang review khác nói là mụn lên thì phải nặn mới sạch. V mụn nhỏ có đầu trắng mình có nên nặn k hay là để n tự rụn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thuộc trường phái cực kì anti cái trò nặn mụn cạy mụn nên ko bao giờ chị làm cái trò mất vệ sinh đó cả. Mụn chín toàn tự rụng thoai, có thể hơi lâu tẹo nhưng yên tâm là mặt ko bao giờ có sẹo ;)

      Xóa
    2. Bây giờ em mới thấy chị tl TT. Em cảm ơn chị nha, mà thường chị dùng 1 ngày bn lần v chị, e dùng có 1 lần àk ^^. Dùng 1 lần không biết có tác dụng nhanh k chị ha

      Xóa
    3. Chị cũng dùng 1 lần 1 ngày liên tục đó, giờ mặt khỏe rồi thì cách ngày chị dùng 1 lần ^^

      Nchung cái cảm giác mặt ko có mụn ẩn li ti sần sần sao mà nó sướng mê tơi mẹ ơi ~~~~

      Xóa
    4. Nghe chị nói mà em mê quá tr. Từ hồi biết dùng skincare mua tốn k biết bn tiền mà k hết mụn, chuyển qua sd cái này có chuyển biến rõ rệt ghê luôn. Em sẽ kiên nhẫn dùng để có làn da đẹp như chị ^^. Em cảm ơn chị nhiều nha, chị có sd cái gì thì nhớ review lại cho em đọc vs nha c 😚

      Xóa
  2. c ơi e 17t và mù tịt về skincare :(((((
    chuyện là mấy tháng gần đây e bị mụn ẩn và mụn 2 bên má nhiều kinh khủng huhuu e sợ quá vì từ trc đến nay chưa bị nthe bao giờ cả . Đầu tiên thì e cũng kệ vì nghĩ là do thức đêm nhiều vs cả tuổi này thì chắc bị nthe là chn bình thường :((((((( Nhưng sau khi tình cờ đọc blog của c , đã có suy nghĩ khác :) e muốn chăm sóc da để đẹp như chị ^^ Nhưng e ko có kinh nghiệm trong vs skincare nên ctư vấn giúp e vs ạ !! e nên cần dùng những gì và chăm sóc hằng ngày ntn ạ? (e da dầu+mụn) .Tks c nhé ♥

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ơi mình cũng đang có ý định dùng BHA. Nói chung k ngại purging lắm, chỉ lo là sau đó thì để lại thâm thôi. Mụn lên đến đâu mà thâm đến đó chắc là héo mất. Trong skincare routine bạn có dùng thêm sp trị thâm nào k? share mình với .
    Tks in advance!!! 

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình ko dùng sp nào trị thâm cả
      mình chỉ tuân thủ đúng yêu cầu dùng kem chống nắng đầy đủ khi ra ngoài thôi ^^

      Xóa
  4. nếu cứ để mụn lên và tự chín nó sẽ tự rụng qua quá trình rửa mặt như thế ko để lại vết thâm, chỉ khi táy máy lấy tay cậy khi mà mụn chưa chín thì mới để lại thâm. :)

    Trả lờiXóa
  5. b ơi da mình y như b ở cái ảnh chưa dùng PC ý, b cho m xin skincare routine của b tham khảo được không? cho m xin facebook b nha

    Trả lờiXóa
  6. C ơi.e cũng có ý định dùng bha mà ko bjk thế nào vì e ko rành cái skincare cho lắm.da e cug ít mụn.nhug 2 bên má cứ có mẩn đỏ kiểu mụn ẩn giống mụn ẩn kiểu như ảnh c chụp mà chưa dùng PC í.

    Trả lờiXóa
  7. C ơi e đang dùng beta salic có nên đoi wa loại này k c , k pik loại nao dung hiêu quả tốt hơn ha c

    Trả lờiXóa
  8. chị ơi, em 17 tuổi và em không biết gì về dưỡng da hết
    gần đây tình cờ đọc được blog của chị thấy rất thích
    em cũng mong có thể có làn da như chị
    chị có thể tư vấn cho em được ko ạ
    da em là da hỗn hợp thì nên dùng loại dưỡng da nào thì tốt
    còn nữa, da mẹ em cũng là da hỗn hợp nhưng da mỏng thì có thể dùng tẩy da chết được không ạ
    nếu được thì nên dùng loại nào là tốt, có thể dùng tẩy da chết hóa học như trên ko ạ

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Bạn ơi, bạn review luôn cách chăm sóc da hằng ngày của mình luôn dk ko?

    Trả lờiXóa
  11. C ơi nên dùng kem dưỡng j khi dùng bha

    Trả lờiXóa